CHUYÊN VIÊN LAO ĐỘNG TIỀN LƯƠNG

Khai giảng ngày: 09/8/2022

Khóa học Chuyên viên Lao động Tiền lương được Viện Phát triển Nguồn nhân lực và Kinh doanh (HUREDIN) thiết kế nhằm trang bị cho học viên các kiến thức và kinh nghiệm trong lĩnh vực quản lý lao động, xây dựng định mức lao động, trả lương, thưởng và bảo hiểm xã hội  …

  • Trang bị cho học viên những kiến thức và kỹ năng cơ bản nhất trong lĩnh vực quản lý lao động, tiền lương.
  • Hiểu và vận dụng tốt những kiến thức, kỹ năng, công cụ và kinh nghiệm quản lý cần thiết trong vấn đề quản lý lao động, xây dựng định mức thang bảng lương, bảo hiểm xã hội.
  • Đảm bảo quyền, lợi ích hợp pháp của người lao động và của người sử dụng lao động, tránh xung đột tranh chấp lao động có thể xảy ra, cũng như tránh cho các chủ doanh nghiệp vướng mắc đến pháp luật về vấn đề nhạy cảm.
  • Cấp quản  lý nhân sự của các doanh nghiệp thuộc các chức năng: các Trưởng/Phó các Phòng, Ban, Bộ phận… trong doanh nghiệp.
  • Sinh viên năm cuối với định hướng trở thành chuyên viên lao động – tiến lương.
  • Những Anh Chị đang đi làm muốn chuyển sang lĩnh vực lao động tiền lương.

STT

CHUYÊN ĐỀ

Thời lượng(Buổi học)

1

Định mức lao động

1. Tổng quan về định mức lao động.

2. Kỹ thuật chụp ảnh, bấm giờ trong khảo sát thời gian làm việc.

3. Phân tích, đánh giá việc sử dụng thời gian làm việc.

4. Các căn cứ xây dựng định mức lao động.

5. Kỹ thuật xây dựng các loại định mức lao động.

6. Kỹ thuật đánh giá, điều chỉnh lại định mức lao động.

7. Thực hành và chia sẻ kinh nghiệm.

6

2

Lương & Thưởng

1. Tổng quan về tiền lương, tiền thưởng trong doanh nghiệp

– Tiền lương và tiền thưởng.

– Yếu tố cấu thành hệ thống trả lương.

– Yêu cầu và nguyên tắc trả lương.

2. Xây dựng hệ thống bảng lương áp dụng trong doanh nghiệp

– Những vấn đề cơ bản về thang, bảng lương trong doanh nghiệp.

– Xây dựng thang, bảng lương theo vị trí công việc.

– Quản lý hiệu quả thang, bảng lương trong doanh nghiệp.

3. Xây dựng quy chế trả lương áp dụng trong doanh nghiệp

– Các hình thức trả lương trong doanh nghiệp.

– Phụ cấp lương trong doanh nghiệp.

– Hình thức trả thưởng trong doanh nghiệp.

– Các chế độ khác có liên quan đến lương theo quy định hiện hành của Nhà nước.

– Xây dựng quy chế trả lương, trả thưởng áp dụng trong doanh nghiệp.

– Thực trạng và xu hướng trả lương trong doanh nghiệp hiện nay.

4. Quản trị lương bằng Microsoft Excel

– Kiến thức cơ bản về Microsoft Excel gắn với việc tính lương hằng tháng.

– Xây dựng cơ sở dữ liệu và tính lương hằng tháng gắn với thực tế của doanh nghiệp.

–  Tính và khấu trừ tính bảo hiểm.

– Xác định thu nhập chịu thuế và tạm tính thuế TNCN (thu nhập cá nhân) hằng tháng.

– In trộn phiếu lương.

– Tổng hợp lương (quý, 6 tháng, năm).

– Thực hành quản trị lương bằng Microsoft Excel.

5. Xây dựng kế hoạch và quyết toán quỹ lương hằng năm

– Phương pháp xây dựng kế hoạch hằng năm (có ví dụ minh họa).

– Phương pháp quyết toán quỹ lương hằng năm (có ví dụ minh họa).

6. Trao đổi và chia sẻ kinh nghiệm

6

3

Bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp và bảo hiểm y tế

1. Bảo hiểm xã hội
– Đối tượng tham gia BHXH bắt buộc, BHXH tự nguyện.
– Nội dung các chế độ BHXH.

2. Bảo hiểm thất nghiệp
– Đối tượng tham gia.
– Điều kiện hưởng BHTN.
– Quy trình hưởng trợ cấp thất nghiệp.

3. Bảo hiểm y tế
– Đối tượng tham gia.
– Mức hưởng (đúng tuyến, trái tuyến).

4. Mức đóng BHXH, BHYT, BHTN.

5. Giải đáp thắc mắc.

3

4

Hướng dẫn quy trình thiết lập hồ sơ, biểu mẫu BHXH, BHYT và BHTN tại doanh nghiệp (hồ sơ điện tử)

1. Hướng dẫn đăng ký, điều chỉnh đóng BHXH bắt buộc, BHYT, BHTN, BHTNLĐ-BNN; cấp sổ BHXH, thẻ BHYT.

2. Hướng dẫn thực hiện quy trình giải quyết chế độ ốm đau, thai sản, nghỉ dưỡng sức phục hồi sức khỏe cho người lao động đang tham gia BHXH tại doanh nghiệp.

3. Giải đáp thắc mắc.

2

5

Quản lý lao động, hợp đồng lao động

1. Khái quát chung về pháp luật lao động

– Giới thiệu Bộ luật Lao động  và những điểm mới quan trọng nhất của Bộ Luật Lao động năm 2019.

– Phạm vi điều chỉnh của Bộ luật lao động tại Doanh nghiệp.

2. Hợp đồng lao động

– Hình thức, nội dung, loại hợp đồng lao động.

– Ký kết hợp đồng lao động đối với cán bộ quản lý doanh nghiệp

– Thử việc

– Thay đổi, tạm hoãn hợp đồng lao động

– Áp dụng hợp đồng lao động trong các trường hợp thay đổi tổ chức doanh nghiệp

– Chấm dứt hợp đồng lao động và giải quyết quyền lợi cho người lao động.

3. Thời giờ làm việc, thời giờ nghỉ ngơi áp dụng tại doanh nghiệp

– Các loại thời giờ làm việc và cách thức áp dụng

– Chế độ nghỉ ngơi của người lao động

4. Kỷ luật lao động và chế độ trách nhiệm vật chất

– Các quy định về xây dựng và áp dụng nội quy lao động.

– Các nguyên tắc xử lý kỷ luật lao động.

– Thủ tục, trình tự  xử lý kỷ luật lao động.

– Bồi thường về tài sản cho doanh nghiệp theo chế độ trách nhiệm vật chất.

5. Các quy định pháp luật áp dụng cho lao động nữ làm việc trong doanh nghiệp.

6. Giải quyết tranh chấp lao động và khiếu nại, tố cáo về lao động. Các quy định pháp luật hiện hành và kinh nghiệm xử lý trong thực tiễn

7. Giải đáp thắc mắc.

4

Tổng cộng

21

Thời gian:

  • Thời lượng: 21 buổi học.
  • Lịch học: Tối 3 – 5 – 7 hàng tuần từ 18h00′ – 20h30′.

Địa điểm học: Cơ sở B của UEH – Số 279 Nguyễn Tri Phương, Phường 5, Quận 10, TP. Hồ Chí Minh.

CHI PHÍ ĐÀO TẠO & CHỨNG CHỈ TỐT NGHIỆP:

Chi phí đào tạo trọn gói: 6 triệu đồng/học viên

(Chi phí trên bao gồm chi phí tài liệu học tập, văn phòng phẩm, thi cuối khóa, cấp chứng chỉ)

Chứng chỉ tốt nghiệp: Sau khi kết thúc khóa học, những học viên đạt yêu cầu sẽ được nhận Chứng chỉ tốt nghiệp do Viện Phát triển Nguồn nhân lực và Kinh doanh thuộc Trường Đại học Kinh tế TP.HCM cấp có giá trị toàn quốc.

CÁC CHẾ ĐỘ ƯU ĐÃI

  • Giảm 5% học phí dành cho học viên đóng tiền học phí trước ngày khai giảng 3 ngày.
  • Giảm 5% học phí dành cho nhóm đóng tiền học phí học theo nhóm từ 3 người trở lên.
  • Giảm 10% học phí dành cho nhóm đóng tiền học phí học theo nhóm từ 6 người trở lên.
  • Giảm 5% học phí dành cho sinh viên các Trường Đại học.
  • Giảm 10% học phí dành cho sinh viên Trường Đại học Kinh tế TP.HCM.
  • Giảm 5% học phí dành cho cựu học viên của Viện Nghiên cứu phát triển nguồn nhân lực (HUREDIN).

Ghi chú:

  • Quy định mức tổng giảm học phí không vượt quá 20% học phí.

ĐĂNG KÝ GHI DANH VÀ HỌC TẠI:

TRƯỜNG ĐẠI HỌC KINH TẾ TP. HỒ CHÍ MINH

Cơ sở B – Số 279 Nguyễn Tri Phương, P.5, Q.10, TP. Hồ Chí Minh

Phòng B2.005, tầng trệt, Tòa nhà B2 (kế bên cổng giữ xe dành cho Giảng viên – số 38 đường Đào Duy Từ).

Điện thoại (028) 38 230 350 – 38 291 307

Hotline: 0898 338 999

Zalo: 0852 684 502 (Ms. Trinh) – 0908 023 467 (Mr. Niệm)– 0932 877 833 (Mr. Đức)

Website: http://hr.ueh.edu.vn

Email: hr@ueh.edu.vn

Facebook: https://www.facebook.com/vncptnnl

Open Chat
1
Close chat
Viện Nghiên cứu Phát triển Nguồn Nhân lực xin trân trọng kính chào!

Start