QUẢN TRỊ NHÂN SỰ HIỆN ĐẠI

Khai giảng ngày 06/5/2020

Chương trình Quản trị nhân sự hiện đại được Viện Nghiên cứu Phát triển Nguồn nhân lực Trường Đại học Kinh tế TP.HCM (HUREDIN) thiết kế nhằm cung cấp cho học viên các kiến thức, kỹ năng, tố chất cần có của một người làm nghề nhân sự chuyên nghiệp.

  • Trang bị cho học viên những kiến thức và kỹ năng cơ bản nhất trong nghề nhân sự;
  • Hiểu và vận dụng tốt những kiến thức, kỹ năng, công cụ và kinh nghiệm quản lý cần thiết vào công việc hàng ngày;
  • Biết cách đạt được hoài vọng của mình trong nghề nhân sự.
  • Cấp quản lý nhân sự của các doanh nghiệp thuộc các chức năng: các Trưởng/Phó các Phòng, Ban, Bộ phận… trong doanh nghiệp;
  • Sinh viên năm cuối với định hướng trở thành chuyên viên nhân sự
  • Những Anh Chị đang đi làm muốn chuyển sang định hướng lĩnh vực nhân sự
STT CHUYÊN ĐỀ Thời lượng (Buổi học)
1 Nghệ thuật giao tiếp nhân sự

– Tầm quan trọng của giao tiếp trong quản lý nguồn nhân lực, trong cuộc sống.

– Làm thế nào để giao tiếp tốt với người khác trong quản lý nguồn nhân lực.

– Các kỹ năng cần thiết trong giao tiếp nhân sự

– Thực hành các kỹ năng để nâng cao hiệu quả giao tiếp

2
2 Kỹ năng tuyển dụng

– Các phương thức tuyển dụng hiện đại.

– Các phương thức thu hút ứng viên giỏi.

– Các phương thức săn tìm người tài.

– Các phương thức tuyển dụng mang tính tiết kiệm thời gian và chi phí nhất mà vẫn đảm bảo hiệu quả thiết thực.

– Thảo luận và chia sẻ kinh nghiệm.

1
 3  Kỹ năng phỏng vấn

– Các bước cần chuẩn bị cho một buổi phỏng vấn chuyên nghiệp đạt hiệu quả cao.

– Các phương thức đặt câu hỏi và trả lời câu hỏi trong buổi phỏng vấn.

– Cách sử dụng câu hỏi và nắm bắt tâm lý của ứng viên để tìm ra những ứng viên tiềm năng phù hợp với doanh nghiệp.

– Cách xử lý một số tình huống phát sinh ngoài ý muốn trong buổi phỏng vấn.

– Thảo luận và chia sẻ kinh nghiệm.

2
4 Truyền thông nội bộ

– Truyền thông là gì, từ góc nhìn của phát triển tổ chức?

– Nhu cầu truyền thông của nhân viên trong tổ chức.

– Tầm quan trọng của truyền thông nội bộ.

– Truyền thông nội bộ: những lợi ích thiết thực đối với chiến lược phát triển tổ chức.

– Hậu quả ngắn hạn và dài hạn của một hệ thống truyền thông nội bộ kém.

– Truyền thông nội bộ và bên ngoài: mối quan hệ và vai trò trong xây dựng và phát triển tổ chức.

– Các thành tố cấu thành hệ thống truyền thông nội bộ: phân tích và ứng dụng.

– Những đặc điểm của một hệ thống truyền thông nội bộ tốt.

– Quá trình hoạch định hệ thống truyền thông nội bộ.

– Các thành tố cấu thành hệ thống truyền thông nội bộ: phân tích và ứng dụng.

– Những điểm cần chú ý đối với truyền thông nội bộ.

– Phân tích bối cảnh của tổ chức và tìm giải pháp cho truyền thông

2
5 Kỹ năng phân tích công việc

– Tổng quan về phân tích công việc

– Tiến hành phân tích công việc

– Hình thành bảng mô tả công việc

– Kỹ năng viết mô tả công việc

– Xác lập tiêu chí đánh giá kết quả công việc

– Truyền đạt công việc trong công sở

2
6 Quản trị văn phòng hiện đại

– Tổng quan về công tác hành chính văn phòng

– Tổ chức và bố trí văn phòng

+ Mô hình văn phòng “đóng”

+ Mô hình văn phòng “mở”

– Hiện đại hóa công tác văn phòng

+ Chuẩn hóa theo mô hình 5S

+ Quy trình hóa theo tư duy của ISO 9001

+ Tự động hóa

+ Chuyên môn hóa

3
7 Kỹ năng soạn thảo và quản lý văn bản

– Tổng quan các loại văn bản.

– Khuôn mẫu và cách thức soạn thảo một số văn bản thông dụng hiện nay.

– Ứng dụng hiệu quả MS Word trong việc soạn thảo và trình bày văn bản.

– Một số lưu ý khi thực hiện việc soạn thảo và quản lý văn bản.

3
8 Pháp luật lao động

– Hiểu về pháp luật lao động

– Những vấn đề liên quan đến hợp đồng lao động

– Quy định pháp luật về thôi dụng

– Giải quyết tranh chấp lao động

2
9 Bảo hiểm xã hội và Bảo hiểm thất nghiệp

– Luật Bảo hiểm Xã hội số 58/2014/QH13 (có hiệu lực từ 1/1/2016).

– Đọc và hiểu các văn bản hướng dẫn Luật Bảo hiểm XH.

– Các chế độ bảo hiểm bắt buộc:Ốm đau, tai nạn, thai sản, tử tuất, hưu trí, nghỉ dưỡng sức, v.v…

– Chế độ bảo hiểm tự nguyện.

– Một số tình huống có liên quan đến chính sách bảo hiểm xã hội đối với người lao động.

– Kỹ năng thiết lậphồ sơ, biểu mẫu BHXH tại doanh nghiệp (Lưu ý thực hiện hồ sơ điện tử theo quy định mới).

– Đối tượng tham gia bảo hiểm thất nghiệp.

– Điều kiện được hưởng bảo hiểm thất nghiệp.

– Các chế độ, chính sách đối với người được hưởng bảo hiểm thất nghiệp.

– Các trường hợp tạm ngưng, chấm dứt hưởng trợ cấp thất nghiệp.

– Thủ tục, hồ sơ hưởng trợ cấp thất nghiệp.

– Giải đáp thắc mắc.

2
10 Đánh giá nhân sự theo chỉ số KPI

– Khái quát chung về đánh giá nhân sự

– Lợi ích, khó khăn khi đánh giá nhân sự

– Ứng dụng BSC và KPI trong việc đánh giá nhân sự

– Các lỗi thường gặp khi đánh giá nhân sự

4
Tổng cộng 23

THỜI GIAN VÀ ĐỊA ĐIỂM HỌC

Thời gian:

  • Thời lượng: 23 buổi học
  • Lịch học: Tối 2 – 4 – 6 hàng tuần từ 17h45′ – 20h30′

      * Học viên có thể đăng ký học toàn phần hoặc từng chuyên đề riêng lẻ.

Địa điểm học: Trường Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh – 59C Nguyễn Đình Chiểu, Phường 6, Quận 3, TP. Hồ Chí Minh

CHI PHÍ ĐÀO TẠO & CHỨNG CHỈ TỐT NGHIỆP

Chi phí đào tạo trọn khóa: 6 triệu đồng/học viên

(Chi phí trên bao gồm chi phí tài liệu học tập, văn phòng phẩm, nước uống, thi cuối khóa, cấp chứng chỉ)

Chứng chỉ tốt nghiệp: Sau khi hoàn thành chương trình, những học viên của lớp Quản trị nhân sự hiện đại đạt yêu cầu sẽ được nhận Chứng chỉ tốt nghiệp do Viện Nghiên cứu Phát triển Nguồn nhân lực Trường Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh cấp có giá trị toàn quốc.

CÁC CHẾ ĐỘ ƯU ĐÃI

  • Giảm 5% học phí dành cho học viên đăng ký học trước ngày khai giảng 3 ngày.
  • Giảm 5% học phí dành cho học viên đăng ký học cùng lúc 2 khóa trở lên.
  • Giảm 5% học phí dành cho nhóm đăng ký học từ 3 người trở lên.
  • Giảm 10% học phí dành cho nhóm đăng ký học từ 6 người trở lên.
  • Giảm 5% học phí dành cho sinh viên các Trường Đại học.
  • Giảm 10% học phí dành cho sinh viên Trường Đại học Kinh tế Tp. HCM.

Ghi chú:

  • Quy định mức tổng giảm học phí không vượt quá 20% học phí.

ĐĂNG KÝ GHI DANH TẠI:

TRƯỜNG ĐẠI HỌC KINH TẾ TP. HỒ CHÍ MINH

17 Phạm Ngọc Thạch, Phường 6, Quận 3, TP. HCM

Phòng số 15 – Tầng trệt (xin vui lòng vào cổng, quẹo phải, kế bên Ngân hàng OCB, phòng thứ 2)

Điện thoại (028) 38 230 350 – 38 222 756 – 38 291 307

Mr. Niệm: 0908 023 467 – Mr. Đức: 0932 877 833

Website: http://hr.ueh.edu.vn; Email: hr@ueh.edu.vn

Facebook: https://www.facebook.com/vncptnnl

Open Chat
1
Close chat
Viện Nghiên cứu Phát triển Nguồn Nhân lực xin trân trọng kính chào!

Start