QUẢN TRỊ TRUYỀN THÔNG TRONG KHỦNG HOẢNG CHO
DOANH NGHIỆP

Khai giảng ngày 19/8/2017

Truyền thông luôn là con dao hai lưỡi đối với sự sống còn và phát triển của doanh nghiệp. Khóa học “Quản trị khủng hoảng truyền thông được Viện Nghiên cứu Phát triển Nguồn nhân lực – Trường Đại học Kinh tế TP.HCM (HUREDIN) thiết kế giúp cho học viên hiểu được những khái niệm về khủng hoảng, vai trò của quản trị vấn đề và xử lý khủng hoảng với các tổ chức, cũng như các kỹ năng cơ bản của truyền thông như xây dựng các bước cơ bản trong xử lý khủng hoảng, phát ngôn trong khủng hoảng, kỹ năng xây dựng mối quan hệ với báo chí.

  • Trong bối cảnh toàn cầu hóa và sự bùng nổ về công nghệ thông tin, ngày nay truyền thông được xem là một công cụ hữu ích để nâng cao uy tín, tạo lợi thế cạnh tranh và thu hút các khách hàng tiềm năng cho doanh nghiệp. Đặc thù của doanh nghiệp là thường xuyên phải tiếp xúc với khách hàng, do đó không thể tránh khỏi những sai sót. Nếu việc khắc phục những sai sót diễn ra bài bản, hiệu quả thì uy tín và danh tiếng của tổ chức sẽ được duy trì; ngược lại thì có thể gây ra những khủng hoảng, thậm chí đẩy doanh nghiệp đến bờ vực phá sản. Cụ thể, nếu các doanh nghiệp không có những biện pháp, kỹ năng hữu hiệu cần thiết để xử lý truyền thông thì sẽ dễ dẫn đến những thiệt hại cho mình trên nhiều khía cạnh, đặc biệt là một cuộc khủng khoảng trong truyền thông với sự vào cuộc của báo chí và các phương tiện thông tin đại chúng khác.
  • Bên cạnh đó, hoạt động cạnh tranh trong kinh doanh ngày càng khốc liệt thì việc chuyển một thông điệp hiệu quả đến với khách hàng và công chúng cũng ngày càng trở nên khó khăn hơn. Nhận thức được tầm quan trọng đó, khóa học “Quản trị truyền thông trong khủng hoảng cho doanh nghiệp” được tổ chức nhằm cung cấp cho học viên những khái niệm về khủng hoảng, vai trò của quản trị vấn đề và xử lý khủng hoảng với các tổ chức, cũng như các kỹ năng cơ bản của truyền thông như xây dựng các bước cơ bản trong xử lý khủng hoảng, phát ngôn trong khủng hoảng, và kỹ năng xây dựng mối quan hệ với báo chí.
  • Ngoài ra, thực tế cũng cho thấy các doanh nghiệp tại Việt Nam nhìn chung chưa thực hành tốt cũng như chưa biết vận dụng các hoạt động PR để quảng bá doanh nghiệp trong việc xây dựng thương hiệu, quản lý vấn đề và quản trị khủng hoảng truyền thông. Chính vì vậy khóa học còn được thiết kế nhằm đảm bảo tính cơ bản và hiện đại, mở rộng và nâng cao kỹ năng cho doanh nghiệp, có gắn với thực tiễn của Việt Nam trong bối cảnh hội nhập. Thông qua khóa đào tạo, người học sẽ được tìm hiểu các xu hướng PR – Marketing mới nhất trên thế giới, hiểu các cơ chế truyền thông trong kỷ nguyên số để vận dụng tốt trong việc quản trị khủng hoảng. Đồng thời khóa học cũng cung cấp cho học viên các kỹ năng cụ thể, thực tiễn nhất như xây dựng quan hệ báo chí, trả lời phỏng vấn báo chí, phát ngôn trong khủng hoảng và xây dựng một kế hoạch truyền thông xử lý khủng hoảng và khôi phục sau khủng hoảng một cách hiệu quả nhất.
  • Lãnh đạo, cán bộ quản lý tại các doanh nghiệp và tổ chức
  • Cán bộ, chuyên viên phụ trách truyền thông, PR, Marketing
  • Nhân viên muốn trau dồi kỹ năng cần thiết nhằm tận dụng sức mạnh của truyền thông

Chương trình khóa học bao gồm 4 buổi, giải quyết 4 vấn đề cụ thể sau:

Buổi 1: Quản lý các vấn đề trong truyền thông
 Tổng quan môi trường báo chí – truyền thông ở Việt Nam
 Cơ chế và quản lý thông tin trong thời đại truyền thông 3.0
 Vai trò của truyền thông đối với doanh nghiệp và thương hiệu
 Nhận diện được nguy cơ khủng hoảng.

Buổi 2: Quy trình xử lý khủng hoảng 
 Khái niệm khủng hoảng

 Nguyên nhân của khủng hoảng
 Đặc tính của khủng hoảng
 Nguyên tắc và quy trình quản lý khủng hoảng
 Nghiên cứu case study – trường hợp điển hình

Buổi 3: Kỹ năng phát ngôn trong khủng hoảng
 Thông điệp phát ngôn
 Hình ảnh người phát ngôn
 Trả lời phỏng vấn báo chí
 Thực hành tình huống

Buổi 4: Các nguyên tắc quan hệ với báo chí
 Phân tích nghề báo
 Các kĩ năng báo chí
 12 nguyên tắc của Frasier trong quan hệ báo chí

Bà Phạm Hải Chung tốt nghiệp Thạc sĩ Báo chí quốc tế và Tiến sĩ chuyên ngành Truyền thông tại Vương quốc Anh. Bà Chung có 10 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực truyền thông tại các tổ chức quốc tế như ActionAid, Global Sources, SjCoop Asia. Bà đạt học bổng Santander – Phát triển nghiên cứu tại Đại học Yale, Mỹ (2013), học giả Hinrich Foundation (2007).

Các công trình nghiên cứu của TS. Chung được công bố trên những tạp chí khoa học quốc tế và các bài trình bày tại các hội thảo quốc tế về truyền thông như Diễn đàn Internet Stockholm (2017), Hội thảo truyền thông – báo chí (Đại học Viene, Áo, 2016), Hội thảo Truyền thông và CSR ở Châu Á (Bangkok, 2015), Hội thảo lần thứ 39 của Hiệp hội Macromarketing Quốc tế (London, 2014), Hội thảo hàng năm Các nền kinh tế đang nổi (New Delhi, 2014), Hội thảo nghiên cứu sau đại học (Bournemouth, 2013).

Hiện nay, TS. Chung đang giảng dạy tại Học viện Báo chí và Tuyên truyền, đồng thời là thành viên ban quản trị và khoa học của Chương trình Internet và Xã hội (VPIS) – Đại học Xã hội Nhân văn – Đại học Quốc gia Hà Nội. Bà tham gia giảng dạy cho chương trình Master of Marketing and Propestive của Đại học Université de Nantes tại ĐHQG Hà Nội, chương trình Thạc sĩ quản trị truyền thông – Học viện Báo chí. TS. Chung cũng thường xuyên giảng dạy cho các cơ quan bộ – ban ngành, Hội nhà báo Việt Nam, một số tập đoàn và tổ chức phi chính phủ. Bà còn là chủ biên 2 cuốn sách Truyền thông xã hội (2016), Truyền thông liên văn hoá (2017), đồng thời là khách mời của một số chương trình truyền hình (VTV1, VTV6, VTC14, Truyền hình Hà Nội), và các báo (VnExpress, VietnamNet, Zing.vn)

Thời gian:

  • Thời lượng: 4 buổi học.
  • Lịch học: Sáng (8:00 – 11:30) – Chiều ( 13:00 – 16:30) trong 2 ngày thứ 7 và Chủ nhật (19-20/8/2017)

Địa điểm học: Trường Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh – 59C Nguyễn Đình Chiểu, P.6, Q.3, TP. Hồ Chí Minh

CHI PHÍ ĐÀO TẠO & CHỨNG CHỈ TỐT NGHIỆP:

Chi phí đào tạo trọn gói: 2,5 triệu đồng/học viên.

(Chi phí trên bao gồm tài liệu học, tea-break giữa buổi học, cấp chứng chỉ)

Chứng chỉ tốt nghiệp: Sau khi hoàn thành chương trình, học viên đạt yêu cầu sẽ được nhận Chứng chỉ tốt nghiệp do Viện Nghiên cứu Phát triển Nguồn nhân lực Trường Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh cấp có giá trị toàn quốc.

Open Chat
1
Close chat
Viện Nghiên cứu Phát triển Nguồn Nhân lực xin trân trọng kính chào!

Start