KỸ NĂNG HOẠCH ĐỊNH VÀ THỰC HIỆN KẾ HOẠCH KINH DOANH ỨNG DỤNG

Khai giảng ngày: 23/8/2022

Khóa học Kỹ năng hoạch định và thực hiện kế hoạch kinh doanh ứng dụng được Viện Phát triển Nguồn nhân lực và Kinh doanh (HUREDIN) thiết kế nhằm giúp học viên biến chiến lược kinh doanh (business strategies) của công ty ở tầm vĩ mô thành những kế hoạch kinh doanh với các con số, mục tiêu cụ thể và sau đó triển khai, thực hiện chúng.

  • Giúp học viên biến chiến lược kinh doanh (business strategies) của công ty ở tầm vĩ mô thành những kế hoạch kinh doanh với các con số, mục tiêu cụ thể và sau đó triển khai, thực hiện chúng.
  • Giúp học viên vượt qua hai thách thức phổ biến nhất hiện nay trong kinh doanh:
    • Luôn có khoảng cách giữa mục tiêu doanh số mà ban lãnh đạo mong muốn với quy mô doanh số hiện tại.
    • Luôn có khoảng cách về tư duy chiến lược vĩ mô của ban lãnh đạo với tầm nhìn của đội ngũ thực thi bên dưới.
  • Anh/chị là chủ các doanh nghiệp đang trong quá trình tìm cách phát triển quy mô, doanh số.
  • Anh/chị hiện đang là quản lý kinh doanh (Sales Manager/Director, Team Leader, …) đang muốn nâng cao kỹ năng và chuyên môn trong lĩnh vực sales nhằm đạt kết quả kinh doanh tốt hơn, hoặc muốn trang bị thêm kiến thức để thăng tiến cao hơn trong lĩnh vực này.
  • Anh/chị hiện đang là Marketing Manager/Director có nhu cầu hiểu sâu về bản chất công việc của bộ phận kinh doanh để có thể hợp tác tốt hơn và cùng tạo ra kết quả kinh doanh vượt trội.

STT

CHUYÊN ĐỀ

Thời lượng

(Buổi học)

1

Thực hành tìm kiếm các nguồn doanh số quan trọng

  1. Doanh thu nền tảng (Base Sales)
  2. Doanh thu mới (New Sales)
  3. Xác định quy mô tăng trưởng tự thân (organic growth)
  4. Xác định quy mô tăng tưởng mới (incremental growth).
1.5

2

Thực hành lập kế hoạch kinh doanh

Thực hành kỹ năng hoạch định, phân tích và xác định các hành động (Actions), kế hoạch (Plans) mà phòng kinh doanh cần làm để cân bằng khoảng cách giữa mục tiêu doanh số mong đợi (Top-down Revenue) và doanh số hoạch định (Bottom-up Revenue).

1

3

Thực hành kỹ năng phân bổ kế hoạch kinh doanh

  1. Theo thời gian (Time – tháng, quý, mùa, …)
  2. Theo vùng địa lý (Regional – Bắc, Trung, Nam, …)
  3. Theo sản phẩm và nhóm ngành hàng (Products and Categories) để có thể xác lập kế hoạch doanh số chi tiết cho từng đối tượng trong phòng kinh doanh.
0.5

4

Thực hành kỹ năng giao tiếp và hợp tác với các bộ phận liên quan

Cung cấp kiến thức và kinh nghiệm để phòng kinh doanh tương tác với các phòng ban quan trọng khác (như Marketing, Supply Chain, Finance) trong việc hoạch định kế hoạch kinh doanh, bao gồm:

– Tổ chức tung sản phẩm mới (New Product Lauches)

– Dự báo cung cầu (Demand Planning)

– Dự báo ngân sách (Budgeting) …

Từ đó đưa ra chiến lược và kế hoạch với sự chuẩn bị đầy đủ các nguồn lực (resources) để thực hiện mục tiêu kinh doanh.

0.5

5

Cách thức triển khai chương trình thúc đẩy doanh số

  1. Hướng dẫn thực hành kỹ năng thiết kế các chương trình bán hàng thúc đẩy danh số (Promotion Planning, Promotion Mechanics, Promotion Calendar), tương thích với các thời điểm (time), khách hàng mục tiêu (target customers) và kênh bán hàng mục tiêu (targeted selling channels), cũng như các tuyệt chiêu của Tiếp thị Thương mại (Trade Marketing)
  2. Hướng dẫn thực hành kỹ năng “Triển khai Kế hoạch Doanh Số” (Sales Plan Deployment) cho đội ngũ bán hàng các cấp
  3. Hướng dẫn xác lập chỉ tiêu kinh doanh cho từng cấp trong đội ngũ
0.5

6

Triển khai kế hoạch kinh doanh với khách hàng

Truyền đạt kiến thức và kinh nghiệm triển khai kế hoạch và thống nhất kế hoạch kinh doanh cho các khách hàng quan trọng (key accounts) và ở các kênh bán hàng quan trọng (key channels).

0.5
7 Ứng dụng quản trị nhân sự trong kinh doanh

  1. Xây dựng đội ngũ kinh doanh
  2. Thiết kế lương, thưởng (Compensation & Benefits)
  3. Dẫn dắt sự thay đổi trong tổ chức (Changes Managements)
  4. Rà soát kết quả kinh doanh (Business review)
  5. Kiểm tra giám sát (Supervising)
  6. Động viên và khích lệ (Motivation)
  7. Bí quyết thu hút và nuôi dưỡng tài năng trong tổ chức (Talent development).
1
8 Tham gia phần hỏi đáp chuyên sâu (Deep Q&A)

Đối thoại trực tiếp để giải đáp các vấn đề mà từng học viên còn muốn tháo gỡ trong công việc hay công ty hiện tại.

0.5

Tổng cộng

06

Thời gian:

  • Thời lượng: 06 buổi học.
  • Lịch học: Tối 3 – 5 – 7 hàng tuần từ 18h00′ – 20h30′.

Địa điểm học: Cơ sở B của UEH – Số 279 Nguyễn Tri Phương, Phường 5, Quận 10, TP. Hồ Chí Minh.

CHI PHÍ ĐÀO TẠO & CHỨNG CHỈ TỐT NGHIỆP:

Chi phí đào tạo trọn gói: 5 triệu đồng/học viên

(Chi phí trên bao gồm chi phí tài liệu học tập, văn phòng phẩm, nước uống, thi cuối khóa, cấp chứng chỉ)

Chứng chỉ tốt nghiệp: Sau khi kết thúc khóa học, những học viên đạt yêu cầu sẽ được nhận Chứng chỉ tốt nghiệp do Viện Phát triển Nguồn nhân lực và Kinh doanh thuộc Trường Đại học Kinh tế TP.HCM cấp có giá trị toàn quốc.

CÁC CHẾ ĐỘ ƯU ĐÃI

  • Giảm 5% học phí dành cho học viên đóng tiền học phí trước ngày khai giảng 3 ngày.
  • Giảm 5% học phí dành cho nhóm đóng tiền học phí học theo nhóm từ 3 người trở lên.
  • Giảm 10% học phí dành cho nhóm đóng tiền học phí học theo nhóm từ 6 người trở lên.
  • Giảm 5% học phí dành cho sinh viên các Trường Đại học.
  • Giảm 10% học phí dành cho sinh viên Trường Đại học Kinh tế TP.HCM.
  • Giảm 5% học phí dành cho cựu học viên của Viện Nghiên cứu phát triển nguồn nhân lực (HUREDIN).

Ghi chú:

  • Quy định mức tổng giảm học phí không vượt quá 20% học phí.

ĐĂNG KÝ GHI DANH VÀ HỌC TẠI:

TRƯỜNG ĐẠI HỌC KINH TẾ TP. HỒ CHÍ MINH

Cơ sở B – Số 279 Nguyễn Tri Phương, P.5, Q.10, TP. Hồ Chí Minh

Phòng B2.005, tầng trệt, Tòa nhà B2 (kế bên cổng giữ xe dành cho Giảng viên – số 38 đường Đào Duy Từ).

Điện thoại (028) 38 230 350 – 38 291 307

Hotline: 0898 338 999

Zalo: 0852 684 502 (Ms. Trinh) – 0908 023 467 (Mr. Niệm)– 0932 877 833 (Mr. Đức)

Website: http://hr.ueh.edu.vn

Email: hr@ueh.edu.vn

Facebook: https://www.facebook.com/vncptnnl