Quản trị nhân sự hiện đại

Quản trị nhân sự hiện đại

Khóa học Quản trị nhân sự hiện đại được Viện Phát triển Nguồn nhân lực và Kinh doanh (HUREDIN) thiết kế nhằm cung cấp cho học viên các kiến thức, kỹ năng, tố chất cần có của một người làm nghề nhân sự chuyên nghiệp.

MỤC TIÊU KHÓA HỌC

  • Trang bị cho học viên những kiến thức và kỹ năng cơ bản nhất trong nghề nhân sự.
  • Hiểu và vận dụng tốt những kiến thức, kỹ năng, công cụ và kinh nghiệm quản lý cần thiết vào công việc hàng ngày.
  • Biết cách đạt được hoài vọng của mình trong nghề nhân sự.

ĐỐI TƯỢNG THAM GIA KHÓA HỌC

  • Cấp quản lý nhân sự của các doanh nghiệp thuộc các chức năng: các Trưởng/Phó các Phòng, Ban, Bộ phận… trong doanh nghiệp;
  • Sinh viên năm cuối với định hướng trở thành chuyên viên nhân sự
  • Những Anh Chị đang đi làm muốn chuyển sang định hướng lĩnh vực nhân sự

NỘI DUNG CHƯƠNG TRÌNH

STT CHUYÊN ĐỀ Thời lượng

(Buổi học)

1
Nghệ thuật giao tiếp nhân sự

– Tầm quan trọng của giao tiếp trong quản lý nguồn nhân lực, trong cuộc sống.

– Làm thế nào để giao tiếp tốt với người khác trong quản lý nguồn nhân lực.

– Các kỹ năng cần thiết trong giao tiếp nhân sự.

– Thực hành các kỹ năng để nâng cao hiệu quả giao tiếp.

2
2
Kỹ năng tuyển dụng

– Các phương thức tuyển dụng hiện đại.

– Các phương thức thu hút ứng viên giỏi.

– Các phương thức săn tìm người tài.

– Các phương thức tuyển dụng mang tính tiết kiệm thời gian và chi phí nhất mà vẫn đảm bảo hiệu quả thiết thực.

– Thảo luận và chia sẻ kinh nghiệm.

1
 3
 Kỹ năng phỏng vấn

– Các bước cần chuẩn bị cho một buổi phỏng vấn chuyên nghiệp đạt hiệu quả cao.

– Các phương thức đặt câu hỏi và trả lời câu hỏi trong buổi phỏng vấn.

– Cách sử dụng câu hỏi và nắm bắt tâm lý của ứng viên để tìm ra những ứng viên tiềm năng phù hợp với doanh nghiệp.

– Cách xử lý một số tình huống phát sinh ngoài ý muốn trong buổi phỏng vấn.

– Thực hành, thảo luận và chia sẻ kinh nghiệm.

2
4
Truyền thông nội bộ

– Những hiểu nhầm về truyền thông nội bộ.

– Quy trình truyền thông nội bộ.

– Phân tích các kênh truyền thông nội bộ.

– Hệ thống thông tin nội bộ.

– Các sự kiện nội bộ.

– Các hoạt động Teambuilding.

– Thu hút và rào cản.

– Thực hành và chia sẻ kinh nghiệm.

2
5
Kỹ năng phân tích công việc

– Tổng quan về phân tích công việc.

– Tiến hành phân tích công việc.

– Hình thành bảng mô tả công việc.

– Kỹ năng viết mô tả công việc.

– Xác lập tiêu chí đánh giá kết quả công việc.

– Truyền đạt công việc trong công sở.

– Thực hành và chia sẻ kinh nghiệm.

2
6
Quản trị hành chánh văn phòng

– Chức năng, nhiệm vụ của văn phòng

– Các kỹ năng cần có của quản trị viên văn phòng

– Các chức danh của quản trị viên văn phòng

– Các loại hình văn phòng làm việc

– Cách thiết lập và trang bị văn phòng

– Quản trị văn phòng theo 5S

– Quản trị văn phòng theo ISO

– Tự động hóa văn phòng

– Chuyên môn hóa trong quản trị văn phòng

– Quản lý lưu trữ hồ sơ

– Quản trị hành chánh nhân sự

– Thực hành và chia sẻ kinh nghiệm.

3
7
Kỹ năng soạn thảo và quản lý văn bản

– Tổng quan các loại văn bản.

– Khuôn mẫu và cách thức soạn thảo một số văn bản thông dụng hiện nay.

– Ứng dụng hiệu quả MS Word trong việc soạn thảo và trình bày văn bản.

– Một số lưu ý khi thực hiện việc soạn thảo và quản lý văn bản.

– Thực hành và chia sẻ kinh nghiệm.

3
8
Pháp luật lao động

– Những nội dung cơ bản về tuyển dụng, thực hiện và chấm dứt hợp đồng lao động.

– Những vấn đề liên quan đến chế độ thời giờ làm việc, thời giờ nghỉ ngơi của người lao động.

– Quy định pháp luật về xử lý kỷ luật lao động và chế độ trách nhiệm vật chất.

– Các vấn đề về giải quyết tranh chấp lao động tại doanh nghiệp.

– Trao đổi và chia sẻ kinh nghiệm.

2
9
Bảo hiểm xã hội, Bảo hiểm thất nghiệp và Bảo hiểm y tế

– Bảo hiểm xã hội (BHXH)

+ Đối tượng tham gia BHXH bắt buộc, BHXH tự nguyện.

+ Nội dung các chế độ BHXH.

+ Quy trình thu và chi trả các chế độ BHXH (Kỹ năng thiết lập hồ sơ, biểu mẫu BHXH tại doanh nghiệp).

– Bảo hiểm thất nghiệp (BHTN)

+ Đối tượng tham gia.

+ Điều kiện hưởng BHTN.

+ Quy trình hưởng trợ cấp thất nghiệp.

– Bảo hiểm y tế (BHYT)

+ Đối tượng tham gia.

+ Mức hưởng (đúng tuyến, trái tuyến).

– Mức đóng BHXH, BHYT, BHTN

– Thảo luận và giải đáp thắc mắc

3
10
Đánh giá nhân sự theo chỉ số KPI

– Khái quát chung về đánh giá nhân sự.

– Lợi ích, khó khăn khi đánh giá nhân sự.

– Ứng dụng BSC và KPI trong việc đánh giá nhân sự.

– Các lỗi thường gặp khi đánh giá nhân sự.

– Thực hành và chia sẻ kinh nghiệm.

4
Tổng cộng 24

HỌC PHÍ & ĐỊA ĐIỂM HỌC

Chi phí đào tạo trọn khóa: 6.5 triệu đồng/học viên

(Chi phí trên bao gồm chi phí tài liệu học tập, thi cuối khóa, cấp chứng chỉ).

Địa điểm học:

  • KHÓA 39:

    – Khai giảng ngày: 22/03/2025

    – Lịch học: Thứ 7 và chủ nhật hàng tuần ; Giờ học: Buổi sáng từ 8h30 – 11h00. Buổi chiều từ 13h00 – 15h30.

    – Địa điểm học: Cơ sở B của ĐH Kinh Tế TP.HCM – Số 279 Nguyễn Tri Phương, Phường 5, Quận 10

  • KHÓA 40:

    – Khai giảng ngày: 02/04/2024

    – Lịch học: Tối 2 – 4 – 6 ; Giờ học:  Từ 18h00 – 20h30

    – Địa điểm học: Cơ sở B của ĐH Kinh Tế TP.HCM – Số 279 Nguyễn Tri Phương, Phường 5, Quận 10, TP.HCM

CHỨNG CHỈ

Chứng chỉ tốt nghiệp: Sau khi kết thúc khóa học, những học viên đạt yêu cầu sẽ được nhận Chứng chỉ tốt nghiệp do Viện Phát triển Nguồn nhân lực và Kinh doanh thuộc Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh cấp có giá trị toàn quốc.

Chế độ ưu đãi

Ghi chú:
Mức tổng giảm không vượt quá 20% học phí.

ĐĂNG KÝ GHI DANH TẠI:

ĐẠI HỌC KINH TẾ TP. HỒ CHÍ MINH

Cơ sở B – Số 279 Nguyễn Tri Phương, P.8, Q.10, TP. Hồ Chí Minh
Viện Phát triển Nguồn nhân lực và Kinh doanh – Phòng B2.005, tòa nhà B2, tầng trệt. (Kế bên cổng giữ xe cho Giảng viên – Đối diện số 43 đường Đào Duy Từ)

THÔNG TIN LIÊN HỆ TƯ VẤN

  • Điện thoại: (028) 38 230 350 – 38 291 307
  • Hotline: 0898 338 999 (Ms. Trinh)
  • Zalo:
    • 0907 275 504 (Ms. Trang Anh)  –  0879 594 729 (Ms. Ly)
    • 0889 582 406 (Ms. Trinh) –  0932 624 110 (Ms. Ngân) –  0908 023 467 (Mr. Niệm)
  • Tư vấn đào tạo doanh nghiệp: 0932 877 833 (Mr. Đức)
  • Email: hr@ueh.edu.vn
  • Fanpage: https://www.facebook.com/huredin.ueh.edu.vn

GIỜ LÀM VIỆC

  • Từ Thứ 2 đến Thứ 6
  • Buổi sáng từ 8h00 – 11h30 ; Buổi chiều từ 13h30 – 18h00

THÔNG TIN KHAI GIẢNG

Ngày khai giảng: 22/03 & 02/04

Lịch học: Tối 2-4-6 hoặc 3-5-7 hoặc Sáng chiều Thứ 7 & CN

Giờ học: Lớp tối từ 18h00’ – 20h30’. Lớp cuối tuần từ 8h30 - 11h00 & 13h00 - 15h30

Thời lượng: 24 buổi học

GHI DANH KHÓA HỌC

Đăng ký - Ghi danh

CÁC KHÓA HOC KHÁC

Lập báo cáo tài chính hợp nhất

Ngày khai giảng

19/03/2025

Lịch học

Tối 2 – 4 – 6 hằng tuần

Kế toán Tài chính Doanh nghiệp

Ngày khai giảng

05/04 & 08/04 & 22/04

Lịch học

Tối 2 - 4 - 6 hoặc tối 3 - 5 - 7 hoặc Sáng chiều T7 & CN

Chuyên viên Lao động Tiền lương

Ngày khai giảng

25/03 & 21/04

Lịch học

Tối 2 - 4 - 6 hoặc 3 – 5 – 7 hoặc Sáng chiều T7 & CN

Giám đốc kinh doanh – chief customer officer (CCO)

Ngày khai giảng

10/06/2025

Lịch học

Tối 3 – 5 – 7 hằng tuần

Giám đốc nhân sự – Chief people officer (CHRO)

Ngày khai giảng

09/06/2025

Lịch học

Tối 2 – 4 – 6 hằng tuần

Giám đốc điều hành – Chief Executive Officer (CEO)

Ngày khai giảng

21/03/2025

Lịch học

Tối 2 – 4 – 6 hằng tuần

VIỆN PHÁT TRIỂN NGUỒN NHÂN LỰC VÀ KINH DOANH (HUREDIN)

VUI LÒNG ĐỂ LẠI THÔNG TIN - CHÚNG TÔI SẼ LIÊN HỆ NGAY

Đăng ký - Ghi danh