Ngày nay, chuyển đổi số đã trở thành một chiến lược quan trọng để các doanh nghiệp cạnh tranh và phát triển. Nhận định được sức mạnh của chuyển đổi số, Công ty Điện lực Thủ Đức đang nỗ lực thực hiện từng bước quá trình này và là một trong những đơn vị tiên phong trong ngành. Viện Phát triển Nguồn Nhân lực và Kinh doanh tự hào khi trở thành đơn vị đồng hành cùng công ty trong hành trình chuyển đổi số với nhiệm vụ đào tạo các nội dung liên quan cho đội ngũ cán bộ, công nhân viên của Công ty Điện lực Thủ Đức.
       Quy trình và văn hóa là một trong ba trụ cột chính giúp doanh nghiệp thành công trong chuyển đổi số. Đây cũng chính là nguyên nhân gây thất bại lớn nhất mà doanh nghiệp gặp phải trong hành trình này. Theo báo cáo của Capgemini Digital Transformation Institute khi khảo sát 1700 nhà quản lý đưa ra kết luận rằng các vấn đề thuộc về văn hóa là rào cản hàng đầu đối với chuyển đổi số. Trong khi đó, xây dựng văn hóa số trong doanh nghiệp là một nhiệm vụ dài hạn, cần những hành động thường xuyên để phát triển tư duy số, thay đổi góc nhìn của nhân viên trong công ty theo hướng tích cực với mục đích tạo sức mạnh tổng thể. Do đó, việc đào tạo kiến thức về văn hóa số trong doanh nghiệp là một vấn đề quan trọng và cũng là lý do Viện tổ chức đào tạo khóa học “Văn hóa doanh nghiệp trong chuyển đổi số” dành cho Công ty Điện Lực Thủ Đức.
       Quá trình đào tạo diễn ra trong dài hạn và chia thành nhiều chuyên đề. Ngày 9/4 đội ngũ nhân viên của công ty đã tham gia học tập chuyên đề đầu tiên: “Các quy tắc đạo đức nghề nghiệp và văn hóa ứng xử trong thực thi công vụ trong quá trình chuyển đổi số” với mục tiêu:
🎯 Trang bị cho học viên kiến thức, sự hiểu biết và tầm quan trọng của văn hóa doanh nghiệp.
🎯 Góp phần truyền thông những giá trị cốt lõi của Văn hóa doanh nghiệp Công ty Điện lực Thủ Đức trong hành trình chuyển đổi số đến người học là đội ngũ nhân viên nòng cốt của công ty. Đây cũng chính là đội ngũ tham gia trực tiếp vào việc xây dựng và phát triển văn hóa doanh nghiệp của công ty trong hiện tại và tương lai.
🎯 Bên cạnh đó, khóa học còn trang bị cho người học các chuẩn mực giao tiếp, ứng xử nội bộ trong khi thực thi nhiệm vụ để hướng tới văn hóa làm việc hiệu quả, chuyên nghiệp. Đặc biệt những chuẩn mực này sẽ hướng tới việc làm quen với văn hóa số trong công việc.
       Dưới đây là một số hình ảnh của lớp học: