Tham dự trực tuyến Tham dự trực tuyến Slide Slide

Content thường xuyên bí ý tưởng, phải làm sao?

      Từ người mới bắt đầu cho đến những nhà Content Marketer chuyên nghiệp gần như ai cũng từng trải qua giai đoạn “cạn ý tưởng”. Chìa khóa để vượt qua khó khăn này là tư duy làm content đúng ngay từ đầu và hiểu rõ quá trình tìm kiếm ý tưởng trước khi thực hiện. Bạn có tò mò về chìa khóa này không? Hãy cùng tìm hiểu ba bước giúp bạn vượt qua tình trạng bí ý tưởng trong bài viết này nhé!
      BƯỚC 1: NGHIÊN CỨU TỪ KHÓA
      Để ý tưởng Content đi đúng hướng, bạn cần phải tập trung vào từ khóa của chủ đề. Nghiên cứu từ khóa cung cấp cái nhìn sâu sắc về hành vi tìm kiếm cũng như nắm rõ sự quan tâm hàng đầu của người đọc. Lưu lại và tạo thành một kho tàng dữ liệu phát triển ý tưởng của mình.
     BƯỚC 2: PHÂN TÍCH QUA VIỆC HỌC HỎI TỪ ĐỐI THỦ
      Học hỏi từ đối thủ là cách tiếp cận “ngon – bổ – rẻ” để tạo ra ý tưởng. Điều này không chỉ giúp bạn hiểu rõ về nội dung và chiến lược truyền thông của đối thủ mà còn giúp bạn rút ra những bài học quan trọng và đúc kết những kinh nghiệm để nâng cao chất lượng content theo phong cách riêng của bạn.
     BƯỚC 3: PHÂN TÍCH NGÀNH NGHỀ MÀ BẠN ĐANG TÌM HIỂU
      Lập chìa khóa thương hiệu (Brandkey) hoặc Sơ đồ tư duy marketing (Mindmap) trước khi thực hiện dự án. Hãy dành thời gian phân tích, liệt kê tất cả khía cạnh liên quan đến sản phẩm, dịch vụ. Việc này giúp bạn duy trì sự sắp xếp và tổ chức thông tin, đồng thời tạo nền tảng để sáng tạo nội dung mỗi ngày mà không phải lo lắng về việc gặp khó khăn trong việc tìm kiếm ý tưởng mới.
      Bạn có muốn tìm hiểu sâu hơn về quy trình thực hiện ba bước trên? Đừng bỏ lỡ khóa học “CONTENT MARKETER CHUYÊN NGHIỆP” cùng chị Khanh Nguyen – Founder KA Content Digital Marketing 20 năm kinh nghiệm trong ngành marketing.
      Thông tin chi tiết khóa học vui lòng xem tại đây: https://hr.ueh.edu.vn/khoa-hoc/content-marketing-chuyen-nghiep/