Tham dự trực tuyến Tham dự trực tuyến Slide Slide

Lễ công bố ký kết thỏa thuận hợp tác giữa Viện Phát triển Nguồn nhân lực và Kinh doanh (HUREDIN) và Viện Nghiên cứu và Huấn luyện cấp cứu ngoại viện 115 (PHERTI) ngày 08/4/2024

      Hợp tác vì mục tiêu mang lại lợi ích thiết thực cho cộng đồng, doanh nghiệp, và xã hội.

      Ngày nay, cuộc sống con người đã bắt đầu thịnh vượng hơn so với những năm trước đây, kéo theo đó là khối lượng công việc cũng tăng dần lên để đáp ứng nhu cầu của xã hội . Với áp lực như vậy, sức khỏe của mọi người dễ dàng gặp nhiều rủi ro trong cả môi trường làm việc lẫn cuộc sống. Những tai nạn như đột quỵ, tăng huyết áp, chảy máu, chấn thương phần cứng và phần mềm, tai nạn giao thông, … xảy ra khá thường xuyên tại Việt Nam và khó có thể lường trước được. Không ít các trường hợp tai nạn đã để lại hậu quả nghiêm trọng cho bệnh nhân khi không có hoạt động sơ cứu kịp thời và đúng cách trước khi họ được đưa vào các cơ sở y tế.
      Bất kỳ ai cũng đều biết rằng những giây phút đầu tiên sau tai nạn là giai đoạn vàng cho việc thực hiện sơ cứu để ngăn ngừa các nguy cơ tổn thương, biến chứng nặng nề về sau, cũng như giảm tỷ lệ tử vong trước khi có sự can thiệp của đội ngũ y tế chuyên nghiệp. Tuy nhiên, khi đối mặt với thực tế thì có mấy ai trong chúng ta có đủ kiến thức, kỹ năng, tâm lý để thực hiện việc sơ cứu đúng cách cho bạn bè, đồng nghiệp, người thân, và kể cả người lạ khi tình cờ bắt gặp họ bị tai nạn? Những trường hợp như chị điều dưỡng giữ được mạng sống của vị du khách Ấn Độ bị ngừng tuần hoàn hô hấp do sơ cứu kịp thời khi họ vô tình gặp nhau ở một nhà hàng tại Đà Nẵng (https://vnexpress.net/dieu-duong-ep-tim-cuu-du-khach…), hoặc mới đây khi một bác sĩ trên đường đi công tác trở về đã giúp một người phụ nữ bị ngừng tim thoát cửa tử bằng kỹ thuật hồi sức tim phổi (CPR) khi họ vô tình gặp nhau tại sân bay thuộc tỉnh Hà Bắc – Trung Quốc (https://vnexpress.net/bac-si-cuu-benh-nhan-thoat-chet…), liệu chăng chỉ là những trường hợp hết sức đặc biệt với tỷ lệ xảy ra chỉ tính bằng phần ngàn?
      Chính vì lý do trên, việc đào tạo sơ cứu và cấp cứu cho cộng đồng nói chung và ở môi trường doanh nghiệp nói riêng có vai trò quan trọng trong việc ngăn ngừa các vấn đề nghiêm trọng về sức khỏe và tính mạng sau tai nạn. Nói cách khác, nguồn nhân lực – trụ cột cốt lõi giúp doanh nghiệp phát triển – phải là đối tượng được trân trọng bảo vệ trong bất kỳ hoàn cảnh nào, đặc biệt khi gặp phải các vấn đề hay sự cố ngoài mong muốn. Việc quan tâm đến an toàn, sức khỏe của cán bộ, nhân viên không chỉ góp phần vào mục tiêu xây dựng nguồn nhân lực bền vững, mà còn thể hiện được văn hóa của doanh nghiệp, hay xa hơn là tầm nhìn của lãnh đạo trong việc hướng tới sự phát triển bền vững và thể hiện trách nhiệm của mình đối với xã hội (corporate social responsibility- CSR) – một trong những thước đo giá trị doanh nghiệp trong bối cảnh hội nhập sâu rộng như hiện nay.
      Với mục tiêu cung cấp kiến thức và kỹ năng về sức khỏe, phòng ngừa và xử lý sơ cứu các tình huống tai nạn phát sinh trong cuộc sống và tại nơi làm việc, từ đó đưa sâu giá trị cốt lõi này vào doanh nghiệp, ngày 08/4/2024 vừa qua, Viện Phát triển Nguồn nhân lực và Kinh doanh cùng Viện Nghiên cứu và Huấn luyện Cấp cứu Ngoại viện 115 đã thực hiện lễ ký kết hợp tác. Đây là sự kết hợp của hai ngành nghề có mục tiêu chung hướng tới cộng đồng, đó là giáo dục và y tế.
      Tham dự buổi lễ ký kết, về phía Viện Phát triển Nguồn nhân lực và Kinh doanh (HUREDIN) – Đại học Kinh Tế TP.HCM có sự hiện diện của TS. Nguyễn Hoàng Lê – Viện trưởng, ThS. Tống Phước Duy Niệm – Trưởng ban đào tạo; ThS. Trần Anh Đức –Trưởng ban Nghiên cứu và tư vấn doanh nghiệp, Ông Nguyễn Tuấn Dũng – Trưởng ban hợp tác và đối ngoại. Về phía Viện Nghiên cứu và Huấn luyện Cấp cứu Ngoại viện 115 (PHERTI) có sự tham dự của ThS. BS CKI. Đỗ Ngọc Chánh – Viện trưởng, TS. BS. Lê Bình Phương – Phó Viện trưởng, cùng các anh chị nhân viên của Viện.
      Sau buổi lễ ký kết, hai đơn vị sẽ tiến hành tổ chức các khóa đào tạo huấn luyện về sơ cứu, cấp cứu dành cho cộng đồng và doanh nghệp. Việc đào tạo sẽ được thực hiện kết hợp giữa lý thuyết nền và thực hành trên mô hình y khoa hiện đại, nhằm giúp người học có thể nắm vững và vận dụng vào cuộc sống hàng ngày những kiến thức và kỹ năng được trang bị. Ngoài ra, kết thúc khóa đào tạo, người học sẽ nhận được chứng nhận hoàn thành do cả hai Viện cấp, có giá trị toàn quốc.
      Dưới đây là một số hình ảnh của buổi lễ: