Tham dự trực tuyến Tham dự trực tuyến Slide Slide

Khám phá hành trình triển khai Content Pillar hiệu quả

      Khi bạn cảm thấy khó khăn trong việc viết nội dung, sử dụng Content pillar (nội dung trụ cột) là một giải pháp hiệu quả. Vậy 𝐂𝐨𝐧𝐭𝐞𝐧𝐭 𝐩𝐢𝐥𝐥𝐚𝐫 𝐥𝐚̀ 𝐠𝐢̀?
      Đó chính là “tập hợp con” của các đề tài hoặc chủ đề tạo nền tảng cho chiến lược tổng thể của thương hiệu. Content pillar còn được hiểu là “nhóm chủ đề chính” được phát triển từ “big idea”. Đây là chìa khóa cho việc xây dựng nội dung phù hợp và có hệ thống, cũng như giúp content tiếp cận khách hàng một cách hiệu quả. Để phát phát triển Content pillar bạn có thể tiến hành theo 5 bước sau:
      𝐁𝐮̛𝐨̛́𝐜 𝟏: 𝐗𝐚́𝐜 đ𝐢̣𝐧𝐡 đ𝐨̂́𝐢 𝐭𝐮̛𝐨̛̣𝐧𝐠 𝗻𝗴𝘂̛𝗼̛̀𝗶 đ𝗼̣𝗰 𝐡𝐮̛𝐨̛́𝐧𝐠 𝐭𝐨̛́𝐢
      Để content thu hút, bạn cần xác định đối tượng khách hàng mục tiêu thông qua phân tích và trả lời các câu hỏi về:
      – Nhân khẩu học: Độ tuổi, giới tính, nghề nghiệp, mức thu nhập,… của khách hàng mục tiêu là gì?
      – Hành vi, thói quen của họ là gì?
      – Họ đang nghĩ gì về dịch vụ của bạn? (Chưa biết, đã biết hay đang phân vân mua hàng?)
      – Họ thích đọc những loại nội dung gì?
      Việc trả lời những câu hỏi này giúp bạn xác định được ý tưởng cụ thể khi triển khai chiến lược Content pillar. Các phân tích trên là một số gợi ý và bạn cần quá trình nghiên cứu kỹ lưỡng hơn trước khi bắt đầu viết.
      𝗕𝘂̛𝗼̛́𝗰 𝟮: 𝗫𝗮́𝗰 đ𝗶̣𝗻𝗵 𝗻𝗵𝘂 𝗰𝗮̂̀𝘂 𝗰𝘂̉𝗮 𝗸𝗵𝗮́𝗰𝗵 𝗵𝗮̀𝗻𝗴 𝗺𝘂̣𝗰 𝘁𝗶𝗲̂𝘂
      Sau khi xác định được đối tượng khách hàng mục tiêu, bạn cần khám phá những mong muốn cấp thiết của họ. Điều này sẽ giúp bạn phát triển các chủ đề xoay quanh Content pillar một cách hiệu quả hơn. Bạn có thể xác định mong muốn của họ thông qua:
      – Phân tích insight khách hàng: Hãy tìm hiểu về những khó khăn, nỗi đau mà họ đang gặp phải. Họ mong muốn điều gì? Tại sao họ chưa mua hàng của bạn?
      – Tìm kiếm thông tin từ các cộng đồng trực tuyến: Hãy tham gia các group Facebook, diễn đàn liên quan đến lĩnh vực của bạn. Xem xét các bài viết hoặc comment để xem chủ đề nào được quan tâm và được chia sẻ thường xuyên nhất.
      – Tham khảo nội dung từ các đối thủ cạnh tranh: Hãy xem họ đang cung cấp những nội dung gì cho khách hàng của mình. Điều này sẽ giúp bạn có thêm ý tưởng để phát triển các chủ đề cho Content pillar của mình.
      Việc hiểu rõ mong muốn của khách hàng mục tiêu sẽ giúp bạn tạo ra những nội dung phù hợp với nhu cầu của họ. Từ đó, bạn có thể thu hút và giữ chân khách hàng, xây dựng thương hiệu và thúc đẩy chuyển đổi.
      𝐁𝐮̛𝐨̛́𝐜 𝟑: 𝐓𝐚̣𝐨 𝐭𝐡𝐨̂𝐧𝐠 𝐭𝐢𝐧 𝐭𝐨̂́𝐭
      Ở bước này, bạn cần xây dựng một hệ thống nội dung chất lượng, đáp ứng nhu cầu của khách hàng ở hiện tại và tương lai. Các bài viết này cần cung cấp thông tin hữu ích, hấp dẫn và có giá trị thực tế.
      𝐁𝐮̛𝐨̛́𝐜 𝟒: 𝐐𝐮𝐚̉𝐧𝐠 𝐜𝐚́𝐨 𝐛𝐚̀𝐢 𝐯𝐢𝐞̂́𝐭
      Khi Content của bạn mang lại nhiều thành quả thì việc quảng bá là điều hết sức cần thiết. Bởi điều này sẽ giúp bạn tiếp cận nhiều khách hàng hơn, tăng lưu lượng truy cập cũng như thứ hạng trên công cụ tìm kiếm và nhận được nhiều phản hồi. Những công cụ quảng bá hiệu quả như chia sẻ trong các cộng đồng hoặc đăng lên các kênh xã hội như Facebook, Instagram, Pinterest,…
      𝐁𝐮̛𝐨̛́𝐜 𝟓: 𝐂𝐚̣̂𝐩 𝐧𝐡𝐚̣̂𝐭 𝐭𝐡𝐨̂𝐧𝐠 𝐭𝐢𝐧, 𝐭𝐡𝐚𝐲 đ𝐨̂̉𝐢 𝐤𝐡𝐢 𝐪𝐮𝐚𝐧 𝐭𝐫𝐨̣𝐧𝐠
      Content pillar là chìa khóa giúp bạn xây dựng một kênh social hiệu quả. Để content của bạn luôn tạo ra giá trị, hãy chú ý những điều sau:
      – Bám sát và phát triển các chủ đề đúng cách: Hãy tập trung vào những vấn đề mà khách hàng mục tiêu của bạn quan tâm và cần giải quyết.
      – Luôn cập nhật nội dung: Hãy theo dõi những thay đổi trong lĩnh vực của bạn để đảm bảo nội dung của bạn luôn cập nhật mới và hữu ích.
      Với một Content pillar vững chắc, bạn sẽ có thể thu hút và giữ chân khách hàng, cũng như xây dựng thương hiệu và thúc đẩy chuyển đổi.
      Tất tần tật về phương pháp xác định Content pillar và triển khai các content theo các trụ cột nội dung sẽ có trong khóa học “CONTENT MARKETER CHUYÊN NGHIỆP” khai giảng ngày 05/03/2024: https://hr.ueh.edu.vn/khoa-hoc/content-marketing-chuyen-nghiep/