Tham dự trực tuyến Tham dự trực tuyến Slide Slide

Mừng Tết Trung thu năm 2023

🏵 Tết Trung thu còn có nhiều tên gọi khác như tết trông trăng, tết hoa đăng, rằm Trung Thu, tết đoàn viên và có tên tiếng Anh là Mid-autumn festival. Là một lễ hội truyền thống quan trọng của người Việt Nam.
🏮 Trung Thu là từ Hán Việt, có nghĩa là giữa mùa thu, người ta nói trăng giữa mùa thu luôn là trăng tròn và sáng nhất trong năm. Người Việt đã có lễ hội trăng tròn mùa thu từ thời cổ đại. Trung thu là lúc thời tiết mát mẻ, nhà nông hoàn thành việc thu hoạch vụ mùa và tổ chức lễ ăn mừng, lễ cúng cầu nguyện cho mùa sau mưa thuận gió hòa, mùa màng bội thu.
🏵 Từ xa xưa, việc trông trăng ngày rằm tháng 8 còn là dịp để người ta ngắm trăng tiên đoán mùa màng và vận mệnh quốc gia. Nếu trăng thu màu vàng thì năm đó sẽ trúng mùa tằm tơ, nếu trăng thu màu xanh hay lục thì năm đó sẽ có thiên tai, và nếu trăng thu màu cam trong sáng thì sẽ thịnh vượng.
🏮 Lễ cúng cũng là dịp để gia đình bày biện cỗ cúng, mọi người quây quần vui chơi, hàn huyên. Chính vì thế Trung thu còn là dịp để gia đình đoàn viên, sum họp, là dịp để chúng ta trao yêu thương cho nhau, cùng với những lời chúc Trung thu ý nghĩa.
🏵 Tết Trung Thu vẫn còn được thế hệ ngày nay kế thừa và lưu truyền như một nét độc đáo của văn hóa người Việt.
🏮 Chúng tôi xin chúc Quý Thầy Cô, Quý Khách hàng và Quý anh chị học viên đón Tết Trung thu thật vui vẻ và ấm áp bên gia đình.
     Trân trọng,
     HUREDIN