Tham dự trực tuyến Tham dự trực tuyến Slide Slide

Top 10 kỹ năng hàng đầu đáp ứng cho công việc ngày nay (Công bố của Diễn đàn kinh tế thế giới – WEF)

       Hiện nay, thị trường lao động đang bị tác động bởi hai sự kiện song song lớn: Sự khởi đầu của cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4 và suy thoái kinh tế gây ra bởi đại dịch. Do đó, để giúp người lao động nắm bắt được định hướng của thị trường lao động và trang bị cho bản thân những kỹ năng cần thiết cho công việc trong tương lai Diễn đàn kinh Tế thế giới đã công bố Top 10 những kỹ năng hàng đầu. Đó là những kỹ năng:
        1. Tư duy phân tích và đổi mới
        2. Học tập chủ động và chiến lược học tập
        3. Giải quyết vấn đề phức tạp
        4. Tư duy phân tích và phản biện
        5. Sáng tạo, độc đáo và chủ động
        6. Lãnh đạo và ảnh hưởng xã hội
        7. Sự dụng công nghệ, giám sát và kiểm soát
        8. Thiết kế và lập trình công nghệ
        9. Sức bền, chịu căng thẳng và tính linh hoạt
        10. Lý luận, giải quyết vấn đề và đề xuất ý tưởng
       Trong những kỹ năng trên, hai nhóm kỹ năng: (1) Học tập chủ động và chiến lược; (2) Tư duy phân tích và đổi mới là những nhóm kỹ năng mới được đưa vào danh sách Top10 so với những năm trước đây. Điều này được giải thích bởi lý do lượng thông tin và công cụ mới xuất hiện một cách liên tục, nếu không có tinh thần chủ động học hỏi và học tập một cách có chiến lược người lao động sẽ bị thụt lùi so với những người khác. Bên cạnh đó, sáng tạo là một kỹ năng mà các doanh nghiệp rất cần do nhu cầu cải tổ lại cách thức kinh doanh và phẩm để phù hợp với tình hình mới.
       Bạn hãy lập kế hoạch và hành động để trang bị cho bản thân những kỹ năng trên để nắm bắt cơ hội việc làm tốt trong tương lai gần nhé!